Excel là gì?
Microsoft Excel là phần mềm trực quan hóa và phân tích dữ liệu mạnh mẽ, sử dụng bảng tính để lưu trữ, sắp xếp và theo dõi các tập dữ liệu với các công thức và hàm. Excel được sử dụng bởi các nhà tiếp thị, kế toán, nhà phân tích dữ liệu và các chuyên gia khác. Nó là một phần của bộ sản phẩm Microsoft Office. Các lựa chọn thay thế bao gồm Google Sheets và Numbers.
Excel được sử dụng để làm gì?
Excel được sử dụng để lưu trữ, phân tích và báo cáo về một lượng lớn dữ liệu. Nó thường được sử dụng bởi các kế toán để phân tích tài chính, nhưng có thể được sử dụng bởi bất kỳ chuyên gia nào để quản lý các tập dữ liệu dài và khó sử dụng. Ví dụ: các ứng dụng Excel bao gồm bảng cân đối, ngân sách hoặc lịch biên tập.
Excel chủ yếu được sử dụng để tạo các tài liệu tài chính vì khả năng tính toán mạnh mẽ của nó. Bạn sẽ thường tìm thấy phần mềm này trong các văn phòng và nhóm kế toán vì nó cho phép nhân viên kế toán tự động xem tổng, trung bình và tổng. Với Excel, họ có thể dễ dàng hiểu dữ liệu kinh doanh của mình.
Mặc dù Excel chủ yếu được biết đến như một công cụ kế toán, nhưng các chuyên gia trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng có thể sử dụng các tính năng và công thức của nó – đặc biệt là các nhà tiếp thị – vì nó có thể được sử dụng để theo dõi bất kỳ loại dữ liệu nào. Nó loại bỏ sự cần thiết phải dành hàng giờ đồng hồ để đếm ô hoặc sao chép và dán các số hiệu suất. Excel thường có một phím tắt hoặc bản sửa lỗi nhanh để tăng tốc quá trình.
Như vậy chúng ta đã tìm hiểu sơ lượt excel là gì.